Thị trường, Tin tức

Bitcoin, Ethereum, Dogecoin tăng vọt khi cuộc cạnh tranh ETF nóng lên: Chu kỳ tăng giá sắp tới có thể sẽ rất huy hoàng

Posted by

Nội dung chính:

  • Các công ty quản lý tài sản lớn đã gửi hồ sơ S-1 cập nhật cho SEC.
  • Ali Martinez cho biết bất kể kết quả của Bitcoin ETF ra sao, chúng ta có thể mong đợi một xu hướng tăng giá khác trong năm nay: Halving.

Bitcoin, Ethereum, Dogecoin tăng vọt khi cuộc cạnh tranh ETF nóng lên: Nhà phân tích cho biết 'Chu kỳ tăng giá sắp tới có thể sẽ rất huy hoàng'

Sự tăng trưởng về giá của thị trường tiền mã hóa diễn ra khi các nhà đầu tư háo hức chờ đợi quyết định pháp lý đối với các quỹ Spot Bitcoin ETF đầu tiên ở Hoa Kỳ, dự kiến ​​​​vào tuần này.

Hầu hết các nhà quan sát thị trường đều mong đợi sự chấp thuận, trong đó những nhà đầu tư dự đoán rằng các quỹ này sẽ mở rộng đáng kể cơ sở nhà đầu tư cho tài sản và thu hút dòng vốn vào đáng kể.

Hôm qua, các công ty quản lý tài sản lớn như BlackRock, Fidelity và Grayscale đã gửi hồ sơ S-1 cập nhật cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC). Nhiều tổ chức phát hành cũng tiết lộ mức phí mà họ sẽ tính cho các nhà đầu tư.

Hai ngày trước khi SEC dự kiến ​​phê duyệt một hoặc nhiều quỹ Spot ETF Bitcoin, tất cả các tổ chức phát hành tiềm năng đã tiết lộ một chi tiết quan trọng về sản phẩm của họ: phí và chúng thay đổi đáng kể.

Trong số 13 quỹ ETF được đề xuất đang chờ phê duyệt hoặc từ chối của SEC, mức phí mà họ tính toán là yếu tố chính khiến chúng khác biệt với nhau. Mức phí thấp hơn, được tính bằng phần trăm tài sản của quỹ, đồng nghĩa với việc nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều lợi nhuận hơn.

Bitwise, một nhà quản lý quỹ gốc tiền điện tử, nổi bật khi tính phí thấp nhất ở mức 0,24% sau thời gian 6 tháng không tính phí. Tuy nhiên, một số đối thủ của nó cũng không hề thua kém. Ark và 21Shares có kế hoạch tính phí 0,25%, trong khi VanEck và Franklin niêm yết mức phí của họ lần lượt là 0,25% và 0,29%.

BlackRock, nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã đặt mức phí ở mức 0,30%, thấp hơn so với những gì một số chuyên gia đã dự đoán, vì quy mô và danh tiếng của nó có thể cho phép nó tính phí nhiều hơn mà vẫn có tính cạnh tranh cao về mức độ phổ biến.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu hiện ở mức 1,63 nghìn tỷ USD, cho thấy mức giảm nhẹ 1,71% trong 24 giờ qua.

Vào thứ Hai, chỉ số trung bình chứng khoán lớn cho thấy sự gia tăng, chủ yếu nhờ hiệu quả hoạt động của cổ phiếu công nghệ, khi Phố Wall đặt mục tiêu phục hồi sau một tuần đầy thử thách.

S&P 500 kết thúc ngày với mức tăng 1,41%, đóng cửa ở mức 4.763,54, trong khi Nasdaq Composite tăng 2,2%, kết thúc ngày ở mức 14.843,77, đánh dấu mức tăng đáng kể nhất trong một ngày của chỉ số thiên về công nghệ này kể từ ngày 14 tháng 11.

Tuần này, các nhà giao dịch đang nhìn thấy sự rõ ràng ngày càng tăng về khả năng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. Việc công bố chỉ số giá tiêu dùng tháng 12 vào thứ Năm và chỉ số giá sản xuất vào thứ Sáu sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng về việc liệu những nỗ lực của ngân hàng trung ương nhằm ổn định lạm phát ở mục tiêu 2% có mang lại kết quả hay không.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.