Thị trường, Tin tức

Bitcoin vượt qua một tỷ giao dịch được xử lý sau 800 tuần ra mắt

Posted by

Nội dung chính:

  • Bitcoin vừa đạt đến một cột mốc mới, xử lý hơn một tỷ giao dịch, theo Bitcoin dashboard của Clark Moody.

Bitcoin vượt qua một tỷ giao dịch được xử lý sau 800 tuần ra mắt

Tám trăm tuần lẻ một ngày kể từ khi Bitcoin được ra mắt vào ngày 3 tháng 1 năm 2009 bằng việc mint genesis block, loại tiền điện tử có giá trị nhất thế giới hiện đã vượt qua một tỷ giao dịch được xử lý.

Cột mốc quan trọng này đến vào thời điểm đặc biệt thú vị đối với tiền điện tử, vốn chứng kiến ​​mức độ giao dịch hàng ngày tăng cao trong năm qua khi các giao thức mới như Bitcoin Ordinals và Runes thu hút ngày càng nhiều hoạt động trên blockchain đầu tiên trên thế giới. Việc ra mắt các quỹ Spot Bitcoin ETF cũng dẫn đến tâm lý lạc quan về token này trong năm qua.

Bitcoin không phải là blockchain đầu tiên đạt cột mốc một tỷ giao dịch. Đối thủ Ethereum của nó đã xử lý gần 2,4 tỷ giao dịch. Tuy nhiên, với tốc độ trung bình 6 giao dịch mỗi giây trong 30 ngày qua, theo bảng điều khiển Bitcoin của Clark Moody, Bitcoin đã có hành trình dài hơn và chậm hơn để đạt được cột mốc mới nhất này, diễn ra chỉ vài tuần sau sự kiện halving được lập trình gần đây nhất.

Mặc dù phí giao dịch hàng ngày phần lớn đã hạ nhiệt sau đợt halving, nhưng mức trung bình động 7 ngày của các giao dịch onchain vẫn ở mức cao so với hầu hết lịch sử của Bitcoin, ngoại trừ năm ngoái, khi Bitcoin bắt đầu hành trình dài hướng tới tổng số hai tỷ giao dịch.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.