Thị trường, Tin tức

Bitcoin vượt qua Bạc để trở thành mặt hàng ETF lớn thứ hai tại Mỹ

Posted by

Nội dung chính:

  • Bitcoin đã vượt qua Bạc để trở thành loại tài sản hàng hóa ETF lớn thứ hai ở Hoa Kỳ về mặt tài sản được quản lý (AUM).

Bitcoin vượt qua Bạc để trở thành mặt hàng ETF lớn thứ hai tại Mỹ

Sau khi giao dịch chỉ một tuần, các quỹ ETF bitcoin đã vượt qua các quỹ ETF Bạc ở Hoa Kỳ về mặt tài sản được quản lý (AUM)

“Bitcoin đã vượt qua các quỹ ETF Bạc ở Hoa Kỳ về mặt quy mô, được thúc đẩy bởi sự quan tâm đáng kể từ thị trường,” Jag Kooner, Giám đốc của Bitfinex cho biết thêm rằng nhu cầu đang chờ đợi về bitcoin đã đóng một vai trò quan trọng trong việc đẩy tài sản kỹ thuật số này vượt qua Bạc về quy mô quản lý tài sản (AUM).

Trước đây, Bạc là quỹ ETF hàng hóa duy nhất lớn thứ hai về quy mô AUM ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các quỹ Spot ETF bitcoin bao gồm cả quá trình chuyển đổi của quỹ GBTC của Grayscale, hiện nắm giữ khoảng 647.651 bitcoin, tương đương với 27,5 tỷ đô la AUM, theo CC15Capital.

Theo dữ liệu từ Coinglass, Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) hiện nắm giữ khoảng 619.000 bitcoin.

Điều đó đặt Bạc ở vị trí thứ ba xét về AUM, với khoảng 11,5 tỷ USD được phân bổ trên 5 quỹ ETF, theo ETF Database. Để so sánh, các quỹ của Hoa Kỳ nắm giữ Vàng có AUM tổng hợp là 96,3 tỷ USD, trên 19 quỹ ETF.

Grayscale Trust chuyển đổi thành ETF

Kooner cho biết: “Việc Grayscale chuyển đổi quỹ tín thác bitcoin hiện có của họ thành một quỹ ETF đã tạo ra quỹ ETF bitcoin lớn nhất thế giới chỉ sau một đêm”.

Nhà phân tích cho biết thêm: “Mức độ giao dịch phản ánh nhu cầu bị dồn nén đối với các sản phẩm này và chúng tôi kỳ vọng rằng nó sẽ dẫn đến tăng tính thanh khoản và ổn định trên thị trường”.

Vào ngà giao dịch thứ năm của loại tài sản mới này, khối lượng giao dịch tích lũy của 11 quỹ đã vượt quá 12 tỷ USD, theo dữ liệu của Yahoo Finance do The Block tổng hợp.

Kooner hy vọng rằng sự quan tâm mạnh mẽ này sẽ tiếp tục. Ông cho biết: “Các tổ chức phát hành ETF đã triển khai cơ cấu phí cạnh tranh, bao gồm nhiều loại phí chiết khấu và miễn phí, điều này sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và có thể dẫn đến mức giá cạnh tranh hơn nữa giữa các nhà cung cấp ETF”.

Ông cho biết thêm: “Trong khi một số người trong cộng đồng đầu tư vẫn coi tiền điện tử là rủi ro, thì sự tăng trưởng của các quỹ ETF này có thể mở đường cho các quỹ ETF tiền điện tử sáng tạo hơn và các tài sản cơ bản mới như ether”.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.