Thị trường, Tin tức

Celsius bắt đầu trả nợ 2 tỷ USD bằng tiền mã hóa cho chủ nợ vào năm tới

Posted by

Nội dung chính:

  • Theo Coincu, Celsius có kế hoạch bắt đầu trả lại 2 tỷ USD Bitcoin và Ethereum cho các chủ nợ từ năm tới.

Celsius bắt đầu trả nợ 2 tỷ USD bằng tiền mã hóa cho chủ nợ vào năm tới

Công ty có kế hoạch chuyển đổi thành một công ty đào Bitcoin do chủ nợ sở hữu, bất chấp các cáo buộc gian lận. Cựu CEO Alex Mashinsky bị cáo buộc thao túng token CEL và đưa ra các tuyên bố sai lệch để thu hút đầu tư của khách hàng, nhưng ông đã không nhận tội.

Kế hoạch trả lại tiền cho khách hàng bị đóng băng tài khoản hơn 1 năm bao gồm kết hợp tài sản tiền điện tử và cổ phiếu của công ty đào Bitcoin mới lên sàn. Tuy nhiên, Celsius vẫn cần sự chấp thuận của SEC. Nếu kế hoạch đào tiền điện tử thất bại, công ty có thể phải chuyển sang thanh lý.

Thẩm phán Martin Glenn, người phê chuẩn kế hoạch của Celsius, đã thúc giục SEC đưa ra quyết định nhanh chóng xem có chấp thuận cho công ty chuyển sang hoạt động như một công ty đào Bitcoin niêm yết công khai hay không.

Quyết định của tòa án được đưa ra sau phiên xử mà các khách hàng bày tỏ sự bất bình với kế hoạch phá sản và nghi ngờ đội ngũ quản lý mới. Một số khách hàng cho rằng kế hoạch đánh giá thấp token CEL, loại token sẽ được dùng để phân phối tài sản kỹ thuật số và cổ phiếu cho chủ nợ.

Luật sư phá sản của Celsius lập luận rằng CEL về cơ bản không có giá trị khi công ty nộp đơn xin phá sản Chương 11, và rằng nó đóng vai trò như cổ phiếu của công ty. Kế hoạch phá sản giúp tránh một phán quyết về việc liệu CEL có được coi là chứng khoán hay không, điều này có ảnh hưởng lớn hơn đến việc điều chỉnh ngành tiền điện tử ở Mỹ.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.