Tin tức

Coin Center: Tornado Cash có thể hình sự hóa việc public mã nguồn phần mềm.

Posted by

Nội dung chính:

  • Coin Center đã đặt câu hỏi về việc truy tố các đồng sáng lập của Tornado Cash, Roman Semenov và Roman Storm, và nhấn mạnh sự khác biệt giữa việc public phần mềm và việc chuyển tiền.
  • Theo tổ chức phi lợi nhuận này, cáo buộc của chính phủ Mỹ có vẻ xung đột với các hướng dẫn của FinCEN năm 2019 dành do các nhà cung cấp phần mềm ẩn danh.

Coin Center: Tornado Cash có thể hình sự hóa việc public mã nguồn phần mềm.

Nhóm ủng hộ chính sách về tiền điện tử Coin Center đã phản ứng với vụ buộc tội đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Semenov và Roman Storm, và cho biết rằng vụ việc có thể hình sự hóa việc công bố mã nguồn phần mềm. Tổ chức này lập luận rằng các cáo buộc có thể không phù hợp với hướng dẫn của Financial Crimes Enforcement Network (FinCEN).

Văn bản buộc tội cho rằng các bị cáo đã tham gia vào hoạt động chuyển tiền không có giấy phép, nhưng Giám đốc Nghiên cứu của Coin Center lập luận rằng các hoạt động miêu tả trong văn bản buộc tội liên quan nhiều hơn đến cung cấp phần mềm và dịch vụ truyền thông.

Theo Hướng dẫn về Tiền điện tử của FinCEN năm 2019, nhà cung cấp phần mềm ẩn danh không được coi là người chuyển tiền. Coin Center khẳng định rằng các công cụ của Tornado Cash đã được cung cấp theo cách phù hợp với hướng dẫn này. Các cáo buộc trong văn bản buộc tội, bao gồm việc kiểm soát việc lưu trữ phần mềm, thiết kế và quảng cáo, không nhất thiết đồng nghĩa với việc chuyển tiền.

Tornado Cash là phần mềm mã nguồn mở được sử dụng để ẩn danh các giao dịch trên blockchain Ethereum.

Các cáo buộc, bắt giữ và trừng phạt liên quan đến Tornado Cash

Các nhà đồng sáng lập Tornado Cash, Roman Semenov và Roman Storm, đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ buộc tội với nhiều tội danh, bao gồm rửa tiền, vi phạm lệnh trừng phạt và hoạt động một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép.

Các cáo buộc xuất phát từ sự tham gia được cho là của họ trong việc tạo ra, vận hành và quảng bá Tornado Cash, một hệ thống tiền điện tử đã tạo điều kiện cho hơn 1 tỷ USD giao dịch rửa tiền và rửa hàng trăm triệu đô la cho tổ chức tội phạm mạng tại Triều Tiên – Lazarus Group.

Văn phòng OFAC thuộc Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã thêm Roman Semenov vào danh sách Specially Designated Nationals, thứ áp đặt các biện pháp trừng phạt niên phong tài sản và cấm kinh doanh với công dân Hoa Kỳ. Cục điều tra Liên bang (FBI) và Cục Thuế nội địa (IRS) đã bắt giữ Roman Storm, trong khi Roman Semenov vẫn đang truy nã. Coin Center, một nhóm ủng hộ chính sách về tiền điện tử, trước đây đã kiện Bộ Tài chính về lệnh trừng phạt Tornado Cash.

Ngoài ra, Coin Center gần đây đã kêu gọi Quốc hội thiết lập quy định rõ ràng hơn về thuế tiền điện tử.