Thị trường, Tin tức

Công ty K-pop Web3 Hàn Quốc Modhaus huy động được 8 triệu đô la trong vòng Series A

Posted by

Nội dung chính:

  • Các nhà đầu tư vào vòng mới nhất của Modhaus bao gồm Sfermion, SM Culture Partners, Laguna Investment, KDDI Open Innovation Fund III và Foresight Ventures.

Công ty K-pop Web3 Hàn Quốc Modhaus huy động được 8 triệu đô la trong vòng Series A

Modhaus, một công ty khởi nghiệp K-pop dựa trên blockchain của Hàn Quốc, đã huy động được 8 triệu đô la trong vòng tài trợ series A do Sfermion – một nhà đầu tư mạo hiểm của Hoa Kỳ dẫn đầu, để thúc đẩy sự tăng trưởng của mình nhằm giới thiệu nhiều trường hợp sử dụng dựa trên blockchain hơn trong thế giới giải trí Hàn Quốc.

Công ty cho biết trong một tuyên bố chia sẻ với The Block rằng vòng cấp vốn cũng có sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm SM Culture Partners, Laguna Investment, KDDI Open Innovation Fund III và Foresight Ventures.

Được thành lập vào tháng 12 năm 2021, Modhaus đã thành lập tripleS — một nhóm nhạc nữ K-pop có hơn 1,74 triệu người đăng ký trên YouTube — thông qua hệ thống non-fungible token voting system. Trên ứng dụng COSMO của Modhaus, người hâm mộ có thể mua thẻ ảnh NFT, sau đó được tính là mã thông báo biểu quyết.

“Bằng cách thu thập các thẻ ảnh định dạng NFT của các thành viên thần tượng yêu thích của họ, người hâm mộ sẽ nhận được mã thông báo tiện ích cho phép họ tham gia vào các quyết định liên quan đến hoạt động của nhóm, chẳng hạn như hoạt động của các thành viên, bài hát chủ đề, chụp ảnh bìa album và chọn thành phố cho những điều này.” hoạt động,” Modhaus nói trong tuyên bố.

Jaden Jeong, CEO và đồng sáng lập của Modhaus, cho biết người hâm mộ K-pop thường có những hiểu biết sâu sắc. Ông nói thêm: “Với con mắt tinh tường của họ về tài năng và khả năng phát hiện xu hướng, chúng tôi mong muốn nâng cao giá trị nghệ sĩ thông qua việc tăng cường sự tham gia của người hâm mộ”.

Simon Kim, Giám đốc điều hành và Đối tác quản lý của Hashed, công ty đã đầu tư và ươm tạo Modhaus, cho biết: “Giống như phương tiện truyền thông và phát trực tuyến đã thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc, người ta dự đoán rằng web3 sẽ là tác nhân thay đổi cuộc chơi tiếp theo cho ngành công nghiệp âm nhạc”.

GD Kim, COO của UNOPND, một bộ phận liên doanh của Hashed, nói với The Block rằng gần 130.000 người hâm mộ K-pop đã mua 1,2 triệu thẻ ảnh kỹ thuật số trên COSMO kể từ khi ra mắt. Kim nói: “Modhaus đã chứng minh một ví dụ điển hình về việc thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain trong ngành giải trí”.

K-pop đón nhận Web3, NFT

K-pop, thể loại âm nhạc Hàn Quốc, đã càn quét thế giới như một cơn bão trong vài năm qua, khi các hãng âm nhạc lớn của Hàn Quốc công bố kế hoạch thâm nhập vào không gian NFTmetaverse.

HYBE — công ty K-pop lớn nhất quản lý các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng như BTS, SEVENTEEN và NewJeans — đã ra mắt nền tảng NFT Momentica vào tháng 10 năm 2022 với sự hợp tác của công ty blockchain Hàn Quốc Dunamu.
Mới tháng trước, Momentica đã tung ra bộ sưu tập NFT bao gồm các video và hình ảnh của SEVENTEEN khi nhóm gồm 13 thành viên phát hành album mới Seventeenth Heaven. Theo trang bộ sưu tập trên nền tảng này, Momentica cho đến nay đã thu hút hơn 90.200 người hâm mộ mua SEVENTEEN NFT trên ứng dụng của mình.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.