Pháp lý, Tin tức

Consensys kiện SEC

Posted by

Nội dung chính:

  • Công ty phát triển blockchain và web3 đứng sau Ví MetaMask vừa đệ đơn kiện SEC vào thứ Năm ngày 25/04 tại tòa án Texas.
  • Công ty cũng lưu ý trong đơn khiếu nại rằng nhân viên của SEC đã gửi cho Consensys một thông báo Wells vào đầu tháng này, nghĩa là một thông báo chính thức rằng cơ quan này có kế hoạch thực hiện hành động cưỡng chế chống lại họ.

Consensys kiện SEC

Consensys Software Inc. đang phản đối việc phân loại ether của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Công ty phát triển blockchain và web3 đằng sau Ví MetaMask vừa đệ đơn kiện cơ quan này vào thứ Năm ngày 25/04 tại tòa án Texas.

“Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ… tìm cách quản lý ETH như một loại chứng khoán, mặc dù ETH không có thuộc tính nào của chứng khoán – và dù trước đây SEC đã nói với thế giới rằng ETH không phải là chứng khoán và không nằm trong phạm vi quyền hạn của SEC”, Consensys nói trong đơn khiếu nại.

Câu hỏi liệu SEC có thẩm quyền đối với Ethereum hay không đã được đặt lên hàng đầu trong vài tuần qua khi có báo cáo cho rằng cơ quan này đang triệu tập các công ty giao dịch với Ethereum Foundation. Trong quá khứ, Chủ tịch SEC Gary Gensler đã bỏ qua câu hỏi liệu ether có phải là chứng khoán hay không. Tuy nhiên, ông đã lưu ý rằng nhiều loại tiền điện tử đang và sẽ thuộc thẩm quyền của cơ quan ông.

Công ty cũng lưu ý trong đơn khiếu nại rằng nhân viên của SEC đã gửi cho Consensys một thông báo Wells vào đầu tháng này, nghĩa là một thông báo chính thức rằng cơ quan này có kế hoạch thực hiện hành động cưỡng chế chống lại họ.

“SEC tuyên bố rằng bằng cách cung cấp phần mềm ví này, Consensys hoạt động như một nhà môi giới, cung cấp và bán chứng khoán. Nhưng MetaMask chỉ đơn giản là một giao diện – giống như một trình duyệt web – cho phép chủ sở hữu tài sản kỹ thuật số tương tác liền mạch với mạng Ethereum, bao gồm tất cả người dùng và ứng dụng khác tham gia trên mạng”, Consensys cho biết trong đơn khiếu nại.

Cuối cùng, Consensys yêu cầu tòa án tuyên bố rằng ETH không phải là chứng khoán và cho rằng SEC đã vi phạm luật tố tụng.

SEC từ chối đưa ra bình luận.

SEC và Consensys xung đột trong nhiều năm qua

Consensys cho biết họ đã nhận được một lá thư từ cơ quan thực thi của SEC vào tháng 4 năm 2022 cho biết nhân viên của họ đang điều tra MetaMask. Sau đó, vào tháng 9 năm 2022, Consensys cho biết họ đã nhận được một lá thư khác từ SEC về việc đưa ra biện pháp cưỡng chế đối với công ty vì vi phạm luật pháp của công ty, một phần thông qua các sản phẩm MetaMask Stake.

“Chúng ta đã nhiều lần chứng kiến SEC hiện tại mâu thuẫn với chính mình với những quan điểm luôn thay đổi về blockchain, liên tục mô tả sai công nghệ này và những gì được xây dựng trên nó như một kế hoạch đầu tư nông cạn và thất bại, thay vì là công nghệ đột phá.” Giám đốc điều hành Consensys Joe Lubin cho biết trong một bài đăng hôm 25/04.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.