Pháp lý, Tin tức

Ethereum Foundation đang bị điều tra bởi một giới chức quản lý giấu tên

Posted by

Nội dung chính:

  • Ethereum Foundation đang bị điều tra bởi một giới chức quản lý giấu tên.

Ethereum Foundation đang bị điều tra bởi một giới chức quản lý giấu tên

Ethereum Foundation, tổ chức đứng sau việc phát triển hệ sinh thái Ethereum, vừa xác nhận rằng họ đang hợp tác với một cơ quan quản lý không tiết lộ tên tuổi để điều tra một vấn đề nào đó.

Thông tin này được tiết lộ thông qua một điều chỉnh trên trang GitHub của Ethereum Foundation vào ngày 26/02/2024.

image 2024 03 21 09 08 28

Theo như điều chỉnh đó, tổ chức này nhận được một yêu cầu hợp tác điều tra từ một cơ quan quản lý, và yêu cầu này đi kèm với điều kiện giữ bí mật thông tin. Trước đó, trên trang web của Ethereum Foundation đã có một dòng tiêu đề rõ ràng khẳng định rằng họ chưa từng nhận được bất kỳ yêu cầu hợp tác từ bất kỳ cơ quan quản lý nào mà không thể tiết lộ thông tin liên hệ. Tuy nhiên, dòng tiêu đề này đã bị gỡ bỏ vào ngày 26/02, trùng với thời điểm thông tin trên GitHub được cập nhật.

Pablo Pettinari, một lập trình viên front-end tại Ethereum Foundation, đã giải thích rằng điều chỉnh này nhằm mục đích gỡ bỏ phần chân trang khi tổ chức nhận được yêu cầu hợp tác từ một cơ quan quản lý, và hiện không thể tiết lộ danh tính cụ thể vì có yêu cầu giữ bí mật thông tin.

Cùng lúc đó, Ethereum vừa hoàn thành việc nâng cấp Dencun, với những thay đổi nhằm giảm chi phí giao dịch trên Layer-2. Tuy nhiên, thông tin về Ethereum Foundation bị yêu cầu hợp tác điều tra đến từ một cơ quan quản lý đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong cộng đồng.

Một số nguồn tin cho biết rằng Ethereum Foundation có thể đang liên kết với Uỷ ban Chứng Khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) thông qua chính phủ Thụy Sĩ, nơi tổ chức này được đăng ký. Tuy nhiên, không có thông tin chính xác nào về nội dung của điều tra này.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin, SEC đang tiến hành một chiến dịch để xác định liệu Ethereum có thể được xem xét là một loại chứng khoán hay không, theo báo Fortune.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.