Dự án gọi vốn, Tin tức

Giao thức restaking Renzo gọi vốn $3.2M tại vòng Seed, nâng mức định giá lên $25M

Posted by

Nội dung chính:

  • Giao thức Ethereum restaking dựa trên EigenLayer, Renzo vừa huy động được 3,2 triệu USD vòng tài trợ Seed do Maven11 dẫn đầu.
  • Lucas Kozinski chia sẻ rằng đợt huy động vốn này dưới dạng phát hành cổ phần kèm chứng quyền mua token, nâng mức định giá công ty Renzo lên 25 triệu USD.

Giao thức restaking Renzo gọi vốn $3.2M tại vòng Seed, nâng mức định giá lên $25M

Renzo, một giao thức Ethereum restaking dựa trên EigenLayer, vừa huy động được 3,2 triệu đô la trong vòng tài trợ hạt giống.

Maven11 Capital dẫn đầu vòng gọi vốn này, cùng với sự tham gia của Figment Capital, SevenX Ventures, IOSG Ventures và một số nhà đầu tư khác, Renzo cho biết vào hôm qua.

Công ty startup Renzo được thành lập vào tháng 8, bắt đầu gây quỹ vào tháng 11 và hoàn thành vòng gọi vốn vào tháng 12 năm 2023.

Lucas Kozinski, Founder của Renzo cho biết đây là vốn chủ sở hữu kèm chứng quyền mua token theo tỷ lệ 1: 1, đồng thời nói thêm rằng nó đã giúp nâng mức định giá sau huy động vốn của Renzo lên 25 triệu USD.

Renzo là dự án gì?

Giao thức Renzo giúp người dùng restake ether (ETH) thông qua EigenLayer như một phần của bản phát hành beta mainnet vào tháng trước. Giao thức cũng có kế hoạch hỗ trợ Liquid staking token (LST) trong các bản phát hành trong tương lai.

Để bắt đầu với Renzo, người dùng cần gửi ETH ( ở hiện tại) và cả LST (trong tương lai) và họ sẽ nhận được ezETH — Liquid restaking token (LRT) của Renzo, sau đó có thể được sử dụng trong các ứng dụng DeFi để kiếm thêm lợi nhuận cao hơn lợi suất staking ETH.

Kozinski cho biết: “Renzo là giao thức thế hệ thứ ba có thể chấp nhận cả ETH và LST gốc. Ông gọi các giao thức giống như Stader Labs là thế hệ đầu tiên, chỉ hỗ trợ liquid staking và các giao thức như Ether.fi là thế hệ thứ hai, chỉ hỗ trợ restaking ETH. Kozinski cho biết: “Renzo là giao thức liquid restaking protocol đầu tiên được thiết kế để chấp nhận cả ETH và LST”.

Renzo vs EigenLayer restaking

Khi được hỏi tại sao người dùng lại chọn restaking thông qua Renzo, giao thức được xây dựng trên EigenLayer, thay vì restaking trực tiếp qua EigenLayer. Kozinski cho biết Lido, giao thức đã phát triển để trở thành giao thức liquid staking lớn nhất, đã giúp mọi người staking tiền điện tử trở nên dễ dàng và dễ tiếp cận như thế nào — và Renzo đặt mục tiêu làm điều tương tự như vậy.

Kozinski chia sẻ: “Trong khi Lido làm cho việc staking ETH trở nên nới lỏng và có thể truy cập được đối với mọi người thì Renzo lại loại bỏ sự phức tạp của việc restaking trên EigenLayer”. “EigenLayer cực kỳ phức tạp và yêu cầu người dùng lựa chọn và chủ động quản lý các node operator, các dịch vụ xác thực và vô số reward token trong khi bị lock trong nhiều tuần. Renzo loại bỏ tất cả những sự phức tạp này trong khi cho phép người dùng thanh khoản.”

Kế hoạch của Renzo

Với nguồn vốn mới trong tay, Renzo có kế hoạch tiến hành kiểm tra bổ sung giao thức của mình, tăng phần thưởng reward cho chương trình bug bounty trên nền tảng Immunefi, tích hợp với nhiều giao thức DeFi hơn và tăng quy mô team khoảng 10 người.

Kozinski cho biết, việc ra general mainnet của Renzo cũng đang được triển khai và sẽ diễn ra sau khi ra mắt Stage 3 của EigenLayer. Renzo có kế hoạch mở rộng ngoài việc restaking Ethereum sẽ còn hỗ trợ nhiều blockchain hơn trong tương lai. “Chúng tôi sẽ hỗ trợ các liquid staking token cầu nối trên mạng Layer 2 và các mạng Layer 1 khác để người dùng có thể truy cập vào restaking mà không cần phải kết nối với mainnet – giống như cross-chain staking”.

Sắp tới, Renzo cũng có kế hoạch bàn giao quyền quản trị giao thức cho token holder và thành lập một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Kozinski cho biết ngày ra mắt token vẫn chưa được quyết định.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.