Dự án gọi vốn, Tin tức

Giao thức Staking Bitcoin Babylon huy động 18 triệu USD vòng gọi vốn Series A

Posted by

Nội dung chính:

  • Babylon vừa huy động thành công 18 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital và Hack VC cùng dẫn đầu.
  • Giao thức staking bitcoin này dự kiến sẽ ra mắt “vào khoảng thời điểm Bitcoin Halving tiếp theo”.

Giao thức Staking Bitcoin Babylon huy động 18 triệu USD vòng gọi vốn Series A

Babylon, giao thức nắm giữ Bitcoin đang trong giai đoạn phát triển, vừa huy động thành công 18 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A do Polychain Capital và Hack VC cùng dẫn đầu.

Những nhà đầu tư khác cũng tham gia vào vòng này bao gồm Framework Ventures, Polygon Ventures, Castle Island Ventures, OKX Ventures và Symbolic Capital. Dự án bắt đầu gọi vốn cho vòng Series A từ cuối tháng 7 và “vừa hoàn tất”, David Tse, đồng sáng lập Babylon kiêm giáo sư của đại học Stanford cho biết.

Đây là vòng gọi vốn bao gồm cả cổ phần lẫn các chứng quyền token – cùng cấu trúc như vòng gọi vốn Seed round 8 triệu USD của Babylon vào tháng 3, Tse nói. Ông từ chối bình luận về định giá của Babylon sau vòng này.

Babylon là gì?

Giao thức Babylon sẽ cho phép người hold Bitcoin stake coin của họ trên các proof-of-stake blockchain và kiếm lợi nhuận. Cụ thể, giao thức này sẽ cho phép các chuỗi PoS giới thiệu Bitcoin là tài sản nắm giữ trên mạng của họ. Babylon hướng đến sử dụng sự bảo mật của Bitcoin để tăng cường an ninh cho các chuỗi PoS.

Hiện tại, các chuỗi PoS được bảo vệ bởi vốn từ token bản địa. Tuy nhiên, vốn này có thể gây tốn kém chi phí, đặc biệt là đối với các chuỗi mới nổi, bởi cần lạm phát cao để trả lợi suất nắm giữ hấp dẫn để thu hút vốn. Cộng đồng Cosmos Hub gần đây đã thông qua đề xuất giảm lạm phát tối đa của token Atom từ khoảng 14% xuống 10%.

Babylon đang trong quá trình đàm phán hỗ trợ cho mạng Cosmos Hub và Polygon, ông Tse cho biết. “Babylon sẽ trở thành đóng góp viên cho CDK (Chain Development Kit) của Polygon và hệ sinh thái rộng lớn hơn của Polygon”, ông Sandeep Nailwal, đồng sáng lập Polygon cho biết.

“Babylon tích hợp giải pháp của họ vào staking hub của Polygon không chỉ củng cố an ninh cho các chuỗi mới nổi mà còn giải quyết áp lực lạm phát trong mô hình staking truyền thống”.

Ra mắt Babylon

Giao thức Babylon dự kiến ra mắt “vào khoảng thời điểm Bitcoin Halving tiếp theo” vào tháng 4/2024, ông Tse cho biết. Sau khi ra mắt, giao thức chuỗi Babylon sẽ “phục vụ như một bảng điều khiển” giữa Bitcoin và các chuỗi PoS.

Với vốn mới, Babylon hướng đến mở rộng đội ngũ hiện tại khoảng 15 người và phát triển hệ sinh thái.

CryptoViet Info biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.