Pháp lý, Tin tức

Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng hệ thống quản lý tiền điện tử để ngăn chặn trốn thuế

Posted by

Nội dung chính:

  • Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng một hệ thống quản lý tài sản tập trung vào tiền điện tử vào năm 2025 để ngăn chặn hành vi trốn thuế.
  • Thuế tiền điện tử của quốc gia này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2025.

Hàn Quốc lên kế hoạch xây dựng hệ thống quản lý tiền điện tử để ngăn chặn trốn thuế

Truyền thông địa phương đưa tin Hàn Quốc có kế hoạch xây dựng một hệ thống quản lý tài sản tập trung vào tiền điện tử vào năm 2025 để ngăn chặn hành vi trốn thuế.

Cơ quan Thuế Quốc gia của đất nước đã chọn GTIC làm công ty dẫn đầu để xây dựng hệ thống như một phần của cuộc tham vấn sơ bộ, hãng tin địa phương Digital Daily đưa tin ngày 11/3.

Theo báo cáo, hệ thống này được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân tích và quản lý thông tin được thu thập từ các nền tảng giao dịch tiền điện tử được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về giao dịch tiền điện tử của người dùng.

Thuế lãi tiền điện tử của quốc gia này dự kiến sẽ có hiệu lực vào tháng 1 năm 2025, sau khi bị lùi lại so với lịch trình ban đầu là ngày 1 tháng 1 năm 2023.

Vào tháng 1, cơ quan quản lý tài chính của Hàn Quốc đã nhắc lại lệnh cấm nhằm hạn chế các tổ chức tài chính tung ra bất kỳ loại quỹ giao dịch tiền điện tử (ETF) nào. Các nhà đầu tư trong nước bị hạn chế đầu tư vào các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay, trong khi các sản phẩm tương lai tiền điện tử nước ngoài vẫn có sẵn.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.