Pháp lý, Tin tức

IRS dự đoán ngày càng có nhiều tội phạm trốn thuế liên quan đến tiền điện tử

Posted by

Nội dung chính:

  • Một giám đốc điều tra của IRS cho biết ngày càng có nhiều tội phạm trốn thuế liên quan đến tiền điện tử.
  • IRS đang hợp tác với các công ty thuộc khu vực tư nhân để truy tìm những người trốn thuế bằng cách sử dụng tiền điện tử.

IRS dự đoán ngày càng có nhiều tội phạm trốn thuế liên quan đến tiền điện tử

Giám đốc điều tra tội phạm Guy Ficco nói với CNBC tại sự kiện Chainalysis Links rằng Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) dự kiến sẽ chứng kiến thêm nhiều tội phạm trốn thuế liên quan đến tiền điện tử trong năm nay.

Giám đốc điều tra IRS nói với CNBC hôm thứ Bảy rằng ông nhận thấy ngày càng nhiều “tội phạm thuế thuần túy về tiền điện tử”, trong khi trước đây, việc sử dụng bất hợp pháp tiền điện tử chủ yếu liên quan đến các gian lận lớn hơn như lừa đảo và tham ô.

Ficco cho biết: “Đây hoàn toàn có thể không phải là báo cáo thu nhập được tạo ra từ việc bán tiền điện tử, nó có thể che giấu cơ sở thực sự của tiền điện tử”.

Theo quan chức IRS, cơ quan này dự kiến sẽ buộc tội trốn thuế liên quan đến tiền điện tử một cách mạnh mẽ hơn vì họ dự kiến sẽ có nhiều trường hợp hơn trong năm nay và trong tương lai.

Để theo dõi những người trốn thuế tiền điện tử, IRS đang hợp tác với một số đối tác, bao gồm cả công ty phân tích blockchain Chainalysis. Ficco cho biết: “Các đặc vụ IRS của tôi rất xuất sắc trong việc truy tìm và theo dõi dòng tiền, nhưng một số công cụ và ứng dụng cần thiết khi chúng tôi bắt đầu điều tra trong thế giới tiền điện tử với việc che giấu quyền sở hữu thực sự,” Ficco cho biết và nói thêm rằng đó là nơi IRS sử dụng sự trợ giúp từ các công ty như Chainalysis.

Hạn chót nộp thuế đối với người nộp thuế ở Hoa Kỳ là ngày 15 tháng 4.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.