Công nghệ, Tin tức

Nhà phát triển Celo cLabs đề xuất sử dụng OP Stack để khởi chạy chuỗi Ethereum Layer 2

Posted by

Nội dung chính:

  • cLabs, nhà phát triển cốt lõi của blockchain Celo, đã đề xuất phát triển chuỗi Layer 2 bằng cách sử dụng OP Stack.
  • Sau khi đánh giá các công nghệ mở rộng quy mô khác nhau trong khoảng thời gian 8 tháng, công ty đã chọn OP Stack để phát triển.

Nhà phát triển Celo cLabs đề xuất sử dụng OP Stack để khởi chạy chuỗi Ethereum Layer 2

cLabs, nhà phát triển cốt lõi của blockchain Celo, đã đề xuất phát triển chuỗi Layer 2 bằng cách sử dụng OP Stack.

Động thái di chuyển Celo từ mạng Layer 1 hiện tại sang Ethereum Layer 2 đã được xác nhận sau khi nhận được sự chấp thuận của cộng đồng thông qua cuộc bỏ phiếu quản trị vào tháng 7 năm ngoái, đánh dấu một sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển của dự án.

Sau khi đánh giá các công nghệ mở rộng quy mô khác nhau bao gồm OP Stack, Arbitrum Orbit, ZK Stack của zkSync và Polygon CDK trong khoảng thời gian 8 tháng, công ty đã chọn OP Stack để phát triển.

OP Labs, đơn vị đóng góp cốt lõi của hệ sinh thái Optimism, cung cấp một gói phần mềm phát triển được gọi là OP Stack, cho phép các nhà phát triển khởi chạy blockchain Layer 2 của riêng họ.

Công ty có kế hoạch triển khai testnet cho Celo Layer 2 vào mùa hè 2024, sau một vòng bỏ phiếu khác của cộng đồng.

Việc di chuyển sang hệ sinh thái Optimism sẽ là một bước hướng tới việc tích hợp Celo vào hệ sinh thái Superchain của Optimism bao gồm OP Mainnet, Base, Zora, Mode và các hệ sinh thái khác. Worldcoin cũng đang phát triển Layer 2 trên OP Stack.

OP Mainnet và các chuỗi khác trong hệ sinh thái Optimism sử dụng giải pháp mở rộng quy mô được gọi là optimistic rollups để vận hành. Công nghệ này tổng hợp các giao dịch Ethereum trên lớp off-chain thứ cấp và cho phép xử lý giao dịch rẻ hơn để giải quyết các mối lo ngại về khả năng mở rộng trên Ethereum.

cLabs đã tuyên bố trong đề xuất của mình rằng việc di chuyển Celo sang Layer 2 dựa trên OP Stack sẽ tập trung vào việc duy trì các tính năng đặc biệt của mạng đồng thời cải thiện hiệu suất của mạng. Các cải tiến được đề xuất sẽ bao gồm việc giảm thời gian block từ 5 giây xuống còn 2 giây và tăng thông lượng 50%.

Celo là một blockchain tương thích với Máy ảo Ethereum đã huy động được 30 triệu đô la vào năm 2019 từ các công ty liên doanh nổi tiếng như a16z và Polychain Capital. Dự án cũng hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 20 triệu đô la khác vào năm 2021. Celo lưu trữ nhiều ứng dụng khác nhau, từ các ứng dụng dApp phổ biến dựa trên Ethereum như Uniswap và Sushiswap cho đến các dự án gốc như Valora, Mento và UbeSwap.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.