Thị trường, Tin tức

Reuters: Việc phê duyệt Spot Ether ETF ngày càng bị các chuyên gia trong ngành nghi ngờ

Posted by

Nội dung chính:

  • Theo Reuters, các chuyên gia trong ngành ngày càng nghi ngờ về cơ hội phê duyệt các quỹ Spot Ether ETF của SEC vào tháng 5.

Reuters: Việc phê duyệt Spot Ether ETF ngày càng bị các chuyên gia trong ngành nghi ngờ

Theo một báo cáo hôm 25/04 từ Reuters, ngày càng có nhiều nghi ngờ từ các chuyên gia trong ngành về cơ hội Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt các quỹ Spot Ether ETF vào tháng 5. Các nguồn tin trong nghĩ rằng khả năng cao SEC sẽ từ chối đơn các đăng ký triển khai các quỹ Spot Ether ETF sau khi cuộc họp giữa các tổ chức phát hành và cơ quan diễn ra không mấy tốt đẹp trong những tuần gần đây.

Reuters đưa tin rằng bốn đại diện trong ngành đã tuyên bố rằng các cuộc họp gần đây giữa các tổ chức phát hành và SEC chỉ diễn ra một chiều, trong đó nhân viên cơ quan không tham gia vào các cuộc thảo luận thực chất về các đơn đăng ký ETF đã nộp.

“Có nhiều khả năng việc phê duyệt sẽ bị trì hoãn cho đến cuối năm 2024 hoặc lâu hơn. Bức tranh pháp lý vẫn có vẻ còn nhiều mây mù”, Giám đốc Phân tích ETF của VettaFi, ông Todd Rosenbluth nói với Reuters.

Chủ tịch sàn giao dịch tiền điện tử OKX, Hong Fang nói với Reuters rằng những nghi ngờ xung quanh việc phê duyệt ETF ether giao ngay sẽ gây áp lực giảm giá đối với loại tài sản kỹ thuật số lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường này. Fang nói: “Có nhiều áp lực giảm giá hơn khi mọi người đặt ra kỳ vọng đó”.

VanEck, ARK Investment Management và bảy tổ chức phát hành khác đã nộp hồ sơ đăng ký các quỹ Spot Ether ETF lên SEC. Thời hạn cuối cùng của SEC để đưa ra quyết định phê duyệt hồ sơ của VanEck và ARK lần lượt là ngày 23 tháng 5 và ngày 24 tháng 5.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.