Thị trường, Tin tức

Sony Bank tiến hành thử nghiệm stablecoin trên Polygon

Posted by

Nội dung chính:

  • Sony Bank đang tiến hành proof of concept stablecoin trên blockchain Polygon.

Sony Bank tiến hành thử nghiệm stablecoin trên Polygon

Một báo cáo của Nikkei cho biết, Sony Bank, chi nhánh ngân hàng của tập đoàn giải trí và trò chơi Nhật Bản, đã bắt đầu proof-of-concept để phát hành stablecoin của riêng mình được gắn với tiền tệ fiat. Cuộc thử nghiệm được thiết lập diễn ra trên blockchain Polygon.

Theo báo cáo, do lợi thế của việc giảm phí thanh toán và chuyển tiền, Sony đang khám phá việc sử dụng stablecoin để thúc đẩy tài sản trí tuệ của công ty trong gaming và thể thao.

Thử nghiệm stablecoin của Sony sẽ đánh giá mọi vấn đề pháp lý liên quan đến việc chuyển các stablecoin được hỗ trợ bằng đồng yên Nhật Bản và dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong vài tháng, như Nikkei đưa tin. Việc phát triển sẽ được giao cho công ty blockchain SettleMint có trụ sở tại Bỉ.

Tập đoàn Sony gần đây đã tích cực mở rộng phát triển lĩnh vực Web3. Tháng trước, bộ phận trò chơi điện tử của họ đã nộp đơn yêu cầu bằng sáng chế áp dụng NFT để cung cấp cho người dùng trò chơi sự linh hoạt hơn trong việc sử dụng tài sản trong trò chơi.

Tập đoàn toàn cầu cũng đang hợp tác với Startale Labs, nhà phát triển cốt lõi của Astar Network, để xây dựng mạng blockchain công khai của riêng Sony. Giám đốc điều hành Startale Sota Watanabe nói với The Block rằng dự án hiện đang trong giai đoạn thực hiện sau một năm rưỡi phát triển.

Hoạt động Stablecoin tại Nhật Bản

Khung pháp lý của Nhật Bản về stablecoin nhằm đảm bảo bảo vệ người dùng sau sự sụp đổ của TerraUSD đã có hiệu lực vào tháng 6 năm ngoái. Quy định này được cho là đảm bảo rằng các stablecoin địa phương được liên kết với đồng yên hoặc một loại tiền tệ khác và chủ sở hữu có thể mua lại chúng theo mệnh giá.

Kể từ đó, các công ty tài chính và tiền điện tử bắt đầu khám phá việc phát hành stablecoin ở nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới. Tháng 9 năm ngoái, Binance Nhật Bản đã hợp tác với ngân hàng địa phương MUFG để nghiên cứu việc phát hành stablecoin được chốt bằng tiền pháp định.

Nhà phát hành USDC Circle cũng hợp tác với gã khổng lồ ngân hàng địa phương SBI Holdings vào tháng 11 năm ngoái để xem xét lưu hành USDC, loại stablecoin lớn thứ hai trên thế giới, tại Nhật Bản.

Đầu tuần này, Hokkoku, một ngân hàng khu vực ở Nhật Bản, thông báo rằng họ đã ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng tiền gửi ngân hàng đầu tiên của đất nước có tên Tochika. Stablecoin sẽ được sử dụng trong các cửa hàng bán lẻ chọn lọc trong thành phố Suzu thuộc quận Ishikawa.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.