Thị trường, Tin tức

Stablecoin Market Cap đạt mức vốn hóa 140 tỷ USD, cao nhất từ năm 2022 đến nay

Posted by

Nội dung chính:

  • Stablecoin Market Cap đã leo lên gần 140 tỷ USD lần đầu tiên kể từ cuối năm 2022.
  • USDC của Circle đã tăng thêm hơn 2,5 tỷ USD trong tháng qua, vượt qua sự tăng trưởng của Tether trong cùng một thời điểm.

Stablecoin Market Cap đạt mức vốn hóa 140 tỷ USD, cao nhất từ năm 2022 đến nay

 

Sự tăng trưởng của thị trường stablecoin đang diễn ra nhanh chóng trong năm nay khi dòng tiền mới tiếp tục đổ vào thị trường tài sản kỹ thuật số.

Tính đến tháng Hai, tổng vốn hóa thị trường stablecoin vượt qua mốc 140 tỷ USD, theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Điều này là mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2022, dữ liệu từ DefiLlama cho thấy.

image 2024 02 27 20 01 06

Stablecoin đóng vai trò quan trọng đối với thị trường tài sản kỹ thuật số, khiến việc tăng trưởng vốn hóa thị trường trở thành một cột mốc quan trọng cho thị trường tiền mã hóa nói chung.

  • “Thay đổi trong nguồn cung stablecoin là một thước đo để xem dòng tiền chảy vào hay chảy ra khỏi hệ sinh thái tiền mã hóa,” Vetle Lunde, nhà phân tích cấp cao tại K33 Research, cho biết trong một báo cáo thị trường vào thứ Sáu.

Thị trường stablecoin bắt đầu mở rộng nhanh chóng vào đầu tháng 11 kết thúc một giai đoạn suy thoái khốc liệt kéo dài 18 tháng. Kể từ đó, vốn hóa thị trường đã mở rộng thêm 12% hoặc khoảng 15 tỷ USD, theo Lunde, với khoảng 10 tỷ USD trong số đó xảy ra từ đầu năm nay.

Sự phục hồi của USDC

USDT của Tether tiếp tục tăng trưởng lên mức cao mới với 98 tỷ USD, thêm gần 2 tỷ USD trong tháng qua, theo dữ liệu từ CoinGecko. Trong khi sự tăng trưởng của stablecoin cuối năm ngoái chủ yếu do USDT dẫn đầu, sự mở rộng trong năm nay là phổ biến hơn.

image 2024 02 27 20 03 51

Stablecoin lớn thứ hai USDC do Circle phát hành đã trải qua một sự phục hồi, tăng lên trên 28,5 tỷ USD từ 24 tỷ USD từ đầu năm, theo CoinGecko. Stablecoin này đã thêm gần 2,5 tỷ USD trong tháng qua, vượt qua sự tăng trưởng của Tether trong cùng thời kỳ.

image 2024 02 27 20 07 01

David Shuttleworth, đối tác nghiên cứu tại Anagram, lưu ý rằng nguồn cung USDC đã tăng gần 10% trong tháng qua và chiếm trên nửa tổng nguồn cung của stablecoin.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự phục hồi của USDC có thể là do sự tăng trưởng của bitcoin trong năm nay được kích thích bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các nhà đầu tư Mỹ, nơi USDC được ưa chuộng hơn trong số các nhà giao dịch.

Trong khi đó, USDT là ưa chuộng ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh cho các nhà giao dịch trên các sàn giao dịch như Binance.

Sự tăng trưởng cũng trùng khớp với việc Binance tái niêm yết một số cặp giao dịch USDC vào cuối năm ngoái và việc ra mắt các quỹ giao dịch bitcoin trên thị trường ETF tại Hoa Kỳ, với nhiều quỹ này sử dụng Coinbase cho việc thanh toán BTC, theo một báo cáo thị trường của Coinbase vào thứ Hai.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.