Thị trường, Tin tức

Stripe bắt đầu cho phép thanh toán USDC vào mùa hè này

Posted by

Nội dung chính:

  • Stripe sẽ cho phép thanh toán USDC cho các giao dịch của khách hàng bắt đầu từ mùa hè này.

Stripe bắt đầu cho phép thanh toán USDC vào mùa hè này

Công ty Fintech Stripe sẽ bắt đầu hỗ trợ các giao dịch bằng USD Coin (USDC) vào mùa hè này, đánh dấu sự trở lại của họ trong việc thương mại dựa trên tiền điện tử.

Stripe cho biết hôm thứ Năm rằng các khoản thanh toán bằng stablecoin sẽ được tích hợp vào bộ thanh toán của nhà cung cấp dịch vụ sau vài tuần nữa. Theo công ty, các giao dịch tiền điện tử sẽ “ngay lập tức” chuyển sang tiền pháp định.

“Tiền điện tử đã trở lại,” đồng sáng lập của Stripe, John Collison, đã chia sẻ trên X. “Stripe sẽ bắt đầu hỗ trợ thanh toán stablecoin toàn cầu vào mùa hè này. Các giao dịch sẽ được giải quyết on-chain ngay lập tức và tự động chuyển đổi sang tiền pháp định.”

“Chúng tôi rất vui mừng về việc trao quyền cho người dùng Stripe chấp nhận thanh toán bằng stablecoin, giúp họ mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu và cung cấp cho khách hàng quyền truy cập vào các giao dịch dễ dàng, nhanh chóng và đáng tin cậy ngay cả khi họ không có tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng,” công ty tuyên bố.

Nỗ lực mới nhất của Stripe nhằm kết hợp tiền điện tử vào bộ dịch vụ của mình diễn ra vài năm sau khi công ty loại bỏ dần các khoản thanh toán bằng bitcoin trên nền tảng của mình. Công ty đã ngừng thử nghiệm vào năm 2018, với lý do vào thời điểm đó rằng hành động giá biến động của bitcoin khiến token phù hợp hơn với tư cách là “một tài sản thay vì… một phương tiện trao đổi”.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.