Công nghệ

Unstoppable Domains ra mắt hệ thống nhắn tin phi tập trung với giao thức XMTP.

Posted by

Nội dung chính:

  • Unstoppable Domains vừa ra mắt tính năng nhắn tin phi tập trung, được mã hóa end-to-end thông qua các domain web3, được hỗ trợ bởi giao thức XMTP.
  • Unstoppable Messaging cho phép người dùng gửi tin nhắn cho bất kỳ ai trên các nền tảng hỗ trợ XMTP khác như các ứng dụng Coinbase Wallet và Lens.
Unstoppable Domains ra mắt hệ thống nhắn tin phi tập trung với giao thức XMTP.

Nhà cung cấp miền Web3 Unstoppable Domains vừa ra mắt một dịch vụ tin nhắn phi tập trung, được mã hóa end-to-end và hoạt động trên nền tảng giao thức Extensible Message Transport Protocol (XMTP).

Dịch vụ mới này có tên là “Unstoppable Messaging,” thứ sẽ cho phép quá trình giao tiếp an toàn với việc sử dụng tên miền web3 do Unstoppable Domains cung cấp như “.crypto” và “.x,”.

Unstoppable Messaging có khả năng tương tác với các cộng đồng khác hỗ trợ XMTP, cho phép người dùng gửi tin nhắn cho những người dùng khác trên các nền tảng tương thích Ethereum như ứng dụng Coinbase Wallet và Lens bằng cách nhập địa chỉ ví hoặc tên miền của họ. Đội ngũ Unstoppable Domains cũng nói rằng họ dự định cho phép các ứng dụng phi tập trung khác sử dụng Unstoppable Messaging thông qua giao thức Push Protocol để gửi tin nhắn đến cộng đồng của họ.

Các domain Web3 cung cấp một lựa chọn thay thế cho Domain Name System (DNS), giúp các transaction trông trở nên thân thiện hơn với người dùng bằng cách ánh xạ thành các tên dễ đọc và thân thuộc của con người như “alice.eth” đến các địa chỉ crypto phức tạp hơn.

User-owned messages

Theo tuyên bố từ Unstoppable Domains, với tính năng Unstoppable Messaging, người dùng sẽ hoàn toàn sở hữu các tin nhắn của họ. Các tin nhắn được mã hóa và lưu trữ trên mạng phi tập trung của XMTP. Và do người dùng có thể truy cập lại cuộc trò chuyện của họ trên bất kỳ nền tảng XMTP nào, các tin nhắn của họ vẫn sẽ tồn tại và được lưu trữ nếu có vấn đề xảy ra với Unstoppable. Người dùng cũng có thể sự dụng tính năng chặn những người khác trong danh sách liên lạc nếu muốn.

Người dùng Unstoppable cần thiết lập “Reverse Resolution” cho domain web3 của họ và nhấp vào biểu tượng trò chuyện để khởi đầu cuộc trò chuyện đầu tiên. Tính năng này có sẵn trên ứng dụng Unstoppable cho iOS và trang web, hỗ trợ Android sẽ được thêm sau.

Vào tháng 3, Unstoppable Domains đã phát hành các domain web3 cho mạng Polygon, tạo ra tên miền kết thúc bằng “.polygon” trong kết hợp với Polygon Labs. Unstoppable cũng hỗ trợ các mạng khác, bao gồm BNB Chain và Solana.