Công nghệ, Tin tức

Ankr ra mắt Neura blockchain Layer 1 tập trung vào AI trên Public Testnet

Posted by

Nội dung chính:

  • Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 Ankr vừa ra mắt public testnet cho blockchain Layer 1 tập trung vào AI, được gọi là Neura.
  • Token ANKR của Ankr Network sẽ hoạt động như native cryptocurrency của Neura, dự kiến ra mắt mainnet vào cuối năm nay.

Ankr ra mắt Neura blockchain Layer 1 tập trung vào AI trên Public Testnet

Nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Web3 Ankr vừa ra mắt Neura blockchain Layer 1 tập trung vào AI trên public testnet.

Neura cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung kết hợp AI, điện toán đám mây và công nghệ blockchain. Đôị ngũ dự án cho biết Neura được thiết kế để giúp các công ty khởi nghiệp AI giải quyết các thách thức như đảm bảo nguồn vốn, lấy tài nguyên GPU và lưu trữ dữ liệu hiệu quả.

Là một phần của chương trình sáng kiến “Road to Mainnet”, Ankr cũng đã công bố cuộc thi “AI innovators competition” nhắm đến các nhà phát triển và nhà nghiên cứu AI để xây dựng các mô hình và ứng dụng AI phi tập trung trên blockchain bằng cách sử dụng thị trường GPU phi tập trung theo nhu cầu của Neura.

Token ANKR của Ankr Network sẽ hoạt động như tiền điện tử gốc của Neura, kết hợp hệ thống phần thưởng cho chủ sở hữu ANKR trước khi ra mắt mainnet dự kiến vào cuối năm nay.

Những người nắm giữ token ANKR sẽ có cơ hội đầu tiên tham gia và đầu tư vào những phát triển này, tận mắt trải nghiệm tiềm năng biến đổi của các mô hình và ứng dụng AI được xây dựng trên Neura.

Cách thức hoạt động của Neura

Được xây dựng trên SDK Cosmos và tương thích với Máy ảo Ethereum, Neura xử lý dữ liệu mô hình AI bằng cách tích hợp với các giải pháp lưu trữ off-chain như Celestia, EigenLayer, IPFS và Arweave. Neura cũng tận dụng tính bảo mật của mạng Bitcoin thông qua việc tích hợp với giao thức Bitcoin staking Babylon.

Đội ngũ phát triển Neura trước đây cho biết rằng việc triển khai các tiêu chuẩn token như ERC-404 và ERC-7641 sẽ cho phép sở hữu một phần và chia sẻ doanh thu minh bạch trong hệ sinh thái, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán token “Initial Model Offering” cho các dự án thông qua việc huy động vốn từ cộng đồng.

Ankr là một trong số các dự án đang tìm cách tận dụng sự tích hợp giữa AI và tiền điện tử. Vào tháng 1, immgnAI đã kết thúc vòng Seed trị giá 1,6 triệu đô la do Hack VC dẫn đầu để hỗ trợ ra mắt “đồng hành kỹ thuật số”. Bagel Network, một nền tảng dữ liệu phi tập trung nhằm hỗ trợ các mô hình học máy, gần đây cũng đã huy động được 3,1 triệu USD trong vòng Pre-Seed do CoinFund dẫn đầu.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.