Thị trường, Tin tức

Hồng Kông bắt đầu giao dịch Spot Bitcoin và Ether ETF vào ngày 30/04

Posted by

Nội dung chính:

  • Tổng cộng có sáu quỹ Spot ETF sẽ bắt đầu giao dịch tại Hồng Kông bắt đầu từ ngày 30 tháng 4.
  • Ba quỹ Spot Bitcoin ETF và ba quỹ Spot Ether ETF được chính thức phê duyệt để ra mắt vào cuối tháng.

Hồng Kông bắt đầu giao dịch Spot Bitcoin và Ether ETF vào ngày 30/04

Theo các nhà phân tích của Bloomberg, Hồng Kông đã chính thức mở đường cho sáu quỹ Spot ETF dựa trên tiền điện tử bắt đầu giao dịch vào ngày 30 tháng 4.

Ba quỹ Spot Bitcoin ETF và ba quỹ Spot Ether ETF sẽ mở cửa giao dịch, cho phép các nhà đầu tư đặt cược vào giá của hai loại tiền điện tử này mà không cần phải mua chúng trực tiếp. Đầu tháng này, Hồng Kông đã phê duyệt một số quỹ Spot Bitcoin ETF và quỹ Spot Ether ETF do China Asset Management, Harvest Global, Bosera và HashKey quản lý.

China Asset Management là công ty lớn nhất trong ba tổ chức phát hành với hơn 55 tỷ USD tài sản được quản lý ở Trung Quốc đại lục, 3,6 tỷ USD ở Hồng Kông và tổng cộng gần 100 quỹ ETF trên cả hai khu vực, theo một bài thuyết trình trực tuyến được các nhà phân tích của Bloomberg chia sẻ trong một cuộc họp trực tuyến thảo luận về quỹ ETF mới của Hồng Kông.

Mặc dù các quỹ ETF tiền điện tử giao ngay của Hồng Kông dự kiến sẽ thu hút ít vốn hơn nhiều so với các quỹ ETF ở Hoa Kỳ được cung cấp bởi các đối thủ nặng ký về tài chính như BlackRock và Fidelity, nhưng việc phê duyệt là một bước phát triển tích cực. Hồng Kông dường như đang định vị mình là một trung tâm tài sản kỹ thuật số.

Không giống như ở Hoa Kỳ, nơi các quỹ Spot Bitcoin ETF đang giao dịch được phân loại là “chỉ tiền mặt”, ở Hồng Kông, các quỹ mới niêm yết sẽ thuộc loại “hiện vật”. Theo nghiên cứu của BitMEX, nhược điểm chính của việc chỉ cho phép tạo tiền mặt là quy trình có nhiều bước hơn so với mô hình bằng hiện vật, sự phức tạp gia tăng này có thể làm tăng chi phí cho các nhà đầu tư.

Thị trường nhỏ nhưng tiềm năng phát triển đáng kể

Trong cuộc thảo luận hôm 24/04, các nhà phân tích của Bloomberg ETF dự đoán rằng các quỹ giao dịch tiền điện tử giao ngay ở Hồng Kông sẽ mang về tổng cộng khoảng 1 tỷ USD tài sản được quản lý trong vòng một hoặc hai năm đầu tiên.

Ước tính đó khác biệt đáng kể so với dự đoán trước đó. Cách đây hơn một tuần, Nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, Eric Balchunas, cho biết ông kỳ vọng các quỹ ETF bitcoin và ether giao ngay ở Hồng Kông sẽ thu hút được tài sản tích lũy khiêm tốn 500 triệu USD được quản lý.

Các nhà đầu tư Trung Quốc đại lục không thể đầu tư chắc chắn có thể ảnh hưởng đến lượng vốn chảy vào các quỹ Spot Bitcoin ETF của Hồng Kông, vì họ bị cấm đầu tư vào các sản phẩm đó. Jack Wang, một nhà phân tích khác của Bloomberg tham gia cuộc thảo luận hôm thứ Tư cho biết: “Chính phủ Trung Quốc đã cấm các giao dịch liên quan đến tiền điện tử”.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.