Pháp lý, Tin tức

Changpeng Zhao bị đề xuất mức án 36 tháng tù

Posted by

Nội dung chính:

  • Các công tố viên Hoa Kỳ đang yêu cầu mức án 36 tháng tù giam đối với Changpeng Zhao, nhà sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Binance.
  • Vào tháng 11, Zhao đã nhận tội tại Hoa Kỳ về các vi phạm chống rửa tiền và vi phạm lệnh trừng phạt.

Changpeng Zhao bị đề xuất mức án 36 tháng tù

Các công tố viên Hoa Kỳ đang yêu cầu mức án 36 tháng tù giam đối với Changpeng Zhao, nhà sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Binance, theo hồ sơ hôm thứ Ba.

Bộ Tư pháp cho biết trong hồ sơ: “Việc Zhao cố tình vi phạm luật pháp Hoa Kỳ không phải là tai nạn. “Anh ấy đã đưa ra một quyết định kinh doanh rằng vi phạm luật pháp Hoa Kỳ là cách tốt nhất để thu hút người dùng, xây dựng công ty và kiếm tiền.”

DOJ cho biết thêm: “Hoa Kỳ khuyến nghị Tòa án áp dụng mức án 36 tháng tù giam theo Hướng dẫn trên”.

Hội đồng bào chữa của Zhao đã phản hồi khuyến nghị của DOJ ngay sau đó. Nhóm bào chữa yêu cầu tòa án tuyên phạt ông ta quản chế.

Nhóm bào chữa của Zhao viết: “Ông Zhao đã phải trả những khoản tiền phạt khổng lồ. Ông chỉ đạo Công ty nhận tội trước Tòa án này và giải quyết các cáo buộc dân sự liên quan với ba cơ quan liên bang”. “Những yếu tố này cho thấy ông nên nhận sự khoan dung.”

Vào tháng 11, Zhao đã nhận tội tại Hoa Kỳ về các vi phạm chống rửa tiền và trừng phạt, đồng thời đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Ông đã từ chức giám đốc điều hành của Binance và đồng ý trả 4,3 tỷ USD cho một trong những vụ dàn xếp doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử.

Trong khi bản án của Zhao được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng 4, cựu Giám đốc điều hành Binance vẫn được tại ngoại sau khi được bảo lãnh tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh trị giá 175 triệu USD. Một thẩm phán trước đó đã từ chối yêu cầu đi du lịch tới Dubai của anh ta.

Binance đã bổ nhiệm Richard Teng làm CEO mới sau sự ra đi của Zhao.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.