Thị trường, Tin tức

Circle ra mắt USDC smart contract hỗ trợ các holder BUIDL của BlackRock

Posted by

Nội dung chính:

  • Circle vừa triển khai hỗ trợ hợp đồng thông minh cho các nhà đầu tư Quỹ BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund (BUIDL).
  • Động thái này cho phép những người nắm giữ BUIDL chuyển cổ phiếu của mình sang Circle để lấy USDC.

Circle ra mắt USDC smart contract hỗ trợ các holder BUIDL của BlackRock

Nhà phát hành stablecoin Circle vừa triển khai hỗ trợ hợp đồng thông minh cho các nhà đầu tư của Quỹ BlackRock USD Institutional Digital Liquidity Fund (BUIDL).

Động thái này cho phép những người nắm giữ BUIDL chuyển cổ phiếu của mình sang Circle để lấy USDC.

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành Circle, Jeremy Allaire cho biết: “USDC cho phép các nhà đầu tư rút khỏi tài sản mã hóa một cách nhanh chóng, giảm chi phí và loại bỏ xung đột. Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp chức năng này cho các nhà đầu tư BUIDL và mang lại lợi ích cốt lõi của giao dịch blockchain thông qua tính khả dụng của USDC cho các nhà đầu tư.”

BlackRock trước đây đã đầu tư vào vòng gọi vốn trị giá 400 triệu đô la của Circle vào tháng 4 năm 2022, dẫn đến mối quan hệ hợp tác giữa các công ty. Đến tháng 11 năm 2022, Circle công bố kế hoạch đưa một số khoản dự trữ USDC của mình vào quỹ thị trường tiền tệ do BlackRock quản lý.

Quỹ mới của BlackRock

BlackRock, công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới, đã ra mắt BUIDL trên Ethereum vào tháng trước. BUIDL là một quỹ thanh khoản được mã hóa, đầu tư vào tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, cùng với những thứ khác và có token riêng cùng tên. Trong tuần đầu tiên, BUIDL đã tích lũy được 160 triệu USD dòng tiền vào và thu hút 288 triệu USD tính đến ngày 11 tháng 4, theo dữ liệu của Etherscan.

BlackRock đã kết hợp với Securitize, một nền tảng phát hành chứng khoán token, để “cung cấp cho các nhà đầu tư đủ điều kiện cơ hội kiếm được lợi tức bằng đô la Mỹ bằng cách đăng ký vào Quỹ thông qua Securitize Markets”, nhà quản lý đầu tư viết trong một thông cáo báo chí.

BlackRock duy trì hơn 10 nghìn tỷ đô la tài sản được quản lý tính đến tháng 1 năm 2024. Công ty cũng phát hành IBIT, một trong 11 quỹ Spot Bitcoin ETF mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt vào ngày 11 tháng 1 năm 2024.

USDC duy trì 28,9% tổng cung stablecoin Ethereum tính đến ngày 10 tháng 4, theo Data Dashboard của The Block. Nó chỉ đứng sau USDT của Tether, chiếm 55,7% tổng cung.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.