Pháp lý, Tin tức

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao xin lỗi trước phiên tuyên án, 161 người gửi thư xin “khoan hồng”

Posted by

Nội dung chính:

  • Cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã xin lỗi vì “những quyết định sai lầm” của mình trước khi tuyên án về vi phạm chống rửa tiền và lệnh trừng phạt vào ngày 30 tháng 4.
  • Khoảng 161 lá thư xin “khoan hồng” từ gia đình, bạn bè và các chuyên gia trong ngành tiền điện tử cũng đã được gửi thay mặt cho Zhao.

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao xin lỗi trước phiên tuyên án, 161 người gửi thư xin "khoan hồng"

Trong một lá thư gửi Thẩm phán Hoa Kỳ Richard A. Jones cho Quận Tây Washington nộp hôm 23/04, cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã xin lỗi về “những quyết định sai lầm” của mình khi điều hành sàn giao dịch tiền điện tử trước khi tuyên án về các vi phạm chống rửa tiền và lệnh trừng phạt.

“Tôi xin lỗi vì những quyết định tồi tệ của mình và nhận hoàn toàn trách nhiệm về hành động của mình,” Zhao viết trong bức thư ngày 2 tháng 2. “Nhìn lại, lẽ ra tôi nên tập trung vào việc thực hiện các thay đổi tuân thủ tại Binance ngay từ đầu, và tôi đã không làm như vậy. Không có lý do gì cho việc tôi không thiết lập các biện pháp kiểm soát tuân thủ cần thiết tại Binance.”

Zhao cho biết anh ước mình có thể thay đổi điều đó, mô tả mức độ hỗn loạn để giữ cho Binance hoạt động trong những năm đầu, nhưng cho rằng Binance hiện có các biện pháp kiểm soát chống rửa tiền nghiêm ngặt nhất so với bất kỳ sàn giao dịch nào ngoài Hoa Kỳ.

Cựu Giám đốc điều hành Binance cũng xin lỗi gia đình, bạn bè, nhân viên và cộng đồng tiền điện tử, nói rằng ông cảm thấy an ủi khi nhận được những lá thư xin “khoan hồng” được gửi thay mặt mình. Khoảng 161 lá thư ủng hộ Zhao cũng đã được gửi vào ngày 23/04.

Trong tương lai, Zhao cho biết anh muốn tài trợ cho các phòng thí nghiệm nghiên cứu nhỏ để giúp nghiên cứu các phương pháp chữa bệnh và các chương trình giáo dục cho giới trẻ. Zhao trước đó đã ra mắt Giggle Academy vào tháng 3 – một nền tảng “được ứng dụng, thích ứng” nhằm cung cấp giáo dục cơ bản miễn phí cho tất cả mọi người.

“Không từ ngữ nào có thể giải thích được tôi hối hận sâu sắc đến mức nào vì những lựa chọn của mình đã dẫn đến việc tôi phải ra trước Tòa án. Hãy yên tâm rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra nữa. Hãy chấp nhận sự đảm bảo của tôi rằng đây sẽ là lần chạm trán duy nhất của tôi với hệ thống tư pháp hình sự và trong tương lai, tôi sẽ sống cuộc sống của mình theo cách khiến mọi người tự hào”, Zhao kết luận.

Changpeng Zhao bị đề xuất mức án 36 tháng tù

Các công tố viên Hoa Kỳ đang yêu cầu mức án 36 tháng tù giam đối với Changpeng Zhao, nhà sáng lập và cựu giám đốc điều hành của Binance, theo hồ sơ hôm thứ Ba.

Bộ Tư pháp cho biết trong hồ sơ: “Việc Zhao cố tình vi phạm luật pháp Hoa Kỳ không phải là tai nạn. “Anh ấy đã đưa ra một quyết định kinh doanh rằng vi phạm luật pháp Hoa Kỳ là cách tốt nhất để thu hút người dùng, xây dựng công ty và kiếm tiền.”

DOJ cho biết thêm: “Hoa Kỳ khuyến nghị Tòa án áp dụng mức án 36 tháng tù giam theo Hướng dẫn trên”.

Vào tháng 11, Zhao đã nhận tội tại Hoa Kỳ về các vi phạm chống rửa tiền và trừng phạt, đồng thời đồng ý nộp phạt 50 triệu USD. Ông đã từ chức giám đốc điều hành của Binance và đồng ý trả 4,3 tỷ USD cho một trong những vụ dàn xếp doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử.

Trong khi bản án của Zhao được lên kế hoạch vào ngày 30 tháng 4, cựu Giám đốc điều hành Binance vẫn được tại ngoại sau khi được bảo lãnh tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh trị giá 175 triệu USD. Một thẩm phán trước đó đã từ chối yêu cầu đi du lịch tới Dubai của anh ta.

Binance đã bổ nhiệm Richard Teng làm CEO mới sau sự ra đi của Zhao.

CryptoViet Info – Trang kiến thức Crypto hàng đầu Việt Nam biên dịch và biên soạn,

Trân trọng.